TIN TỨC SỰ KIỆN » Lựa chọn đúng loại máy khoan búa cho từng công việc

Việc sử dụng máy khoan búa đã hỗ trợ rất nhiều cho công việc kể cả các việc gia đình, công nghiệp và xây dựng. Tuy nhiên thì chúng ta cũng không nên lạm dụng sử dụng máy khoan quá tải thì mới mang lại công việc hiệu quả được.

 

Về nguyên tắc hoạt động của máy khoan búa

 

Lực tác động của máy khoan búa là lực tác động lên đầu mũi khoan một cách trực tiếp từ rotor tác động lên trục quay sau đó truyền tới mũi khoan. Lực piston được nén lên lò xo kim loại tạo ra một lực trên trục máy khoan, giá trị này càng cao thì máy búa khoan vào vật liệu càng nhanh. Với cơ chế hoạt động mạnh mẽ như trên máy cho ra được một lực va đập rất lớn, máy có thể khoan được các lỗ rất sâu trên bề mặt bê tông và các vật liệu cứng khác như gỗ, sắt mà vẫn đạt hiệu quả chất lượng cao, máy còn có thể khoan tường bê tông nhờ vào thiết kế và động cơ hiện đại.

Ngoài ra sức đập của máy khoan búa có thể đo được bằng đơn vị rpm (đơn vị tính số vòng xoay của mũi khoan trên phút). Nhưng mức rpm không phải là tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn loại búa khoan mà việc lựa chọn còn cần dựa vào cường độ động lực và các tiêu chí khác nữa. Sức đập của máy khoan còn được đo bằng công suất của máy khi vận hành. Khi mua máy khoan cần phải biết được nhu cầu và mục đích sử dụng máy như thê nào để có thể chọn máy có công suất phù hợp.

 

 

Sử dụng máy khoan búa để khoan bê tông

 

 

Các dụng cụ kèm theo khi mua máy khoan búa

 

Khi mua máy khoan búa bán sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua mũi khoan chuyên dụng, máy chỉ cần một mũi khoan thông dụng bình thường cũng sẽ làm việc rất tốt. Tuy nhiên bạn cũng có thể chi nhiều tiền hơn để mua cho mình những chiếc mũi khoan chuyên nghiệp hơn.

 

Giá thành của máy khoan búa

 

Loại máy khoan búa hiện nay trên thị trường có giá khoảng từ 1 đến 2 triệu là loại máy dành cho các công việc đòi hỏi khoan lỗ ½  inch trong các khối bê tông, gạch, vữa và tường hoặc một số vật liệu có độ cứng vừa phải. Loại máy xịn hơn với nhiều tính năng hơn có khả năng khoan trên bề mặt vật liệu cứng hơn và có thể khoan lỗ ⅝ inch.

 

Phân biệt máy khoan búa và máy khoan động lực

 

Trong thực tế nhiều người dùng không chuyên nghiệp bị nhầm lẫn giữa máy khoa búamáy khoan động lực. Người sử dụng vẫn thường lầm tưởng máy khoán búa máy khoan động lực với độ va đập mạnh sẽ có công dụng và chức năng như nhau. Tuy nhiên lực va đập của máy khoan động lực sẽ nhanh hơn máy khoan búa nên dẫn đến lực sinh ra yếu hơn nên máy khoan động lực chỉ có thể khoan được những lớp bê tông mỏng và và khoan tường. Điều khác nhau nữa giữa hai loại máy khoan này là cơ chế hoạt động của chúng. Máy khoan động lực khi vận hành sẽ tạo ra một lực vuông góc với trục khoan nhờ vào cơ cấu đặc biệt của máy khoan, theo mô men xoắn.

Máy khoan búa thì có cơ cấu bên trong máy khoan tạo ra một lực tác động trực tiếp thẳng lên trục khoan và nhờ piston bên trong.

 

Các ứng dụng của máy khoan búa

 

Nếu công việc của bạn là phải thường xuyên sữa chữa điện máy gia dụng, cơ khí hay lắp  đặt thì chiếc máy khoan búa chất lượng, tính năng làm việc hiệu quả, đảm bảo được sự an toàn thì sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều. Máy khoan búa được kết hợp với các mũi khoan chuyên dụng có thể giúp bạn dễ dàng khoan được trên bề mặt máy khoan bê tông (https://www.sieuthithietbi.vn/24mm-may-khoan-be-tong-790w-bosch-gbh-2-24re-17369.sttb) hoặc các bề mặt vật liệu cứng khác.Một chiếc máy khoan búa tiện dụng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được công sức, thời gian và vẫn đạt được hiệu quả công việc tốt. Chiếc máy khoan hiện nay được thiết kế rất tiện lợi, có thể dùng cho công việc khoan chuyên nghiệp của các người thợ sửa chữa điện máy, điện lạnh chuyên nghiệp và có thể sử dụng cho công việc khoan trong gia đình, dân dụng. Khi sử dụng chiếc máy khoan búa bạn sẽ cảm nhận rõ sự tiện dụng của nó, công việc hằng ngày của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

 

Ưu điểm sử dụng máy khoan búa động lực

 

 

Các ưu điểm của máy khoan búa

 

Máy được làm bằng chất liệu cao cấp nên đảm bảo độ bền, chắc, không bị biến dạng khi chịu áp lực cao, hoặc lực đập mạnh. Bên cạnh đó sản phẩm còn được đảm bảo chất lượng và độ bên bỉ khi máy khoan búa có khả năng chống gỉ sét tuyệt đối kể cả khi tiếp xúc thường xuyên với điều kiện ẩm ướt.

Công suất máy cao và tốc độ không tải cao nên máy có hoạt động mạnh mẽ và mang lại hiệu quả cao. Máy khoan búa động lực giúp bạn khoan trên các bề mặt cứng như nhôm, gỗ, bê tông một cách dễ dàng. Máy khoan búa có thiết kế nhỏ gọn kết hợp với mũi khoan cứng chắc, mang đến độ bền cao cho sản phẩm dù phải thường xuyên làm việc với tốc độ cao.

Thiết kế cò súng có được độ dàn hồi và bấm không gây đau tay, dùng nhiều không bị mỏi tay. Tay cầm tiện dụng có độ ma sát cao giúp cho người dùng cầm êm tay hơn và không sợ bị trơn tay khi ra mồ hôi hoặc tay bị dính dầu nhớt.

 

Bài viết trên đã nêu lên các đặc điểm nổi bật, các gợi ý để các bạn có thể lựa chọn và sử dụng máy khoan búa đúng mục đích của mình cũng như sử dụng đúng chức năng của máy.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 256,780,495
Facebook
Liên hệ