TIN TỨC SỰ KIỆN » Những hư hỏng động cơ thường gặp khi dùng máy bào cầm tay Bosch

Máy bào cầm tay Bosch là một dụng cụ dùng điện được hoạt động nhờ vào các motor điện. Khi máy hoạt động thì chúng ta phải chú ý đến quy trình sử dụng điện để tránh xảy ra những tai nạn điện đáng tiếc đồng thời cũng phải nắm bắt rõ được các nguyên tắc hoạt động để sử dụng an toàn và cho máy bào Bosch được sử dụng bền lâu.

 

Một vài trường hợp hư về cơ trong máy bào cầm tay Bosch

 

  • Có thể do bạc thau quá nóng làm cho các dầu bôi trơn bị khô, dẫn đến bạc đạn bị lệch tâm, làm cho thao tác không được chính xác, tăng độ ma sát trên trục động cơ.

  • Bạc đạn bị mài mòn dẫn tới động cơ hoạt động tạo ra tiếng ồn lớn và rung mạnh, cánh quạt bị lỏng đồng thời rotor chạm vào startor sinh ra khe hở, làm cho các hoạt động diễn ra không chuẩn xác.

  • Motor điện không thể khởi động mặc dù đã có nguồn điện đi vào, nguyên nhân chính là do lúc lắp ráp các trèo trục gây là ma sát, làm lệch rotor dẫn tới động cơ chịu tải quá lớn.

 

 

Sử dụng máy bào cầm tay Bosch

 

 

Động cơ xoay chiều không khởi động trong máy bào cầm tay Bosch

 

  • Việc lắp ráp máy sai quy tắc là nguyên nhân dẫn tới động cơ từ điều khiển không hoạt động, mạch điện bị ráp sai dẫn tới nguồn điện truyền tới không được ổn định, hoặc do dây dẫn điện quá nhỏ không thể tải nổi điện năng làm cho động cơ máy bào (https://www.sieuthithietbi.vn/danh-sach/may-bao-156.sttb) có thể khởi động.

  • Trường hợp chạm masse do cuộn chính bị chập vòng nặng làm hở mạch cuộn chính, cuộn đề trong động cơ điện 1 pha làm cho mối kết nối bị lỏng lẻo. Có thể xác định bằng cách dùng đồng hồ VOM.

  • Việc bị chạm masse sẽ làm cho nguồn điện bị giựt, khi động cơ vận hành có thể nổ cầu chì dẫn tới chạm masse. Lúc này phải kiểm tra xem động cơ có bị tróc vỏ hay không nếu có thì cần phải được sửa chữa kịp thời.

  • Khi cầm vào máy bào thấy điện re re trường hợp bị giật nhẹ, nguyên nhân là do động cơ đang bị nhiễm ẩm, cần phải được sấy khô. Còn bị giật mạnh thì mang đến trung tâm sửa chữa sieuthitietbi.com để được bảo hành kịp thời.

 

Trường hợp động cơ điện trong máy bào phát nhiệt quá nhanh

 

  • Nguyên nhân là do chạm vòng dây cuộn pha, làm cho động cơ bị phát nhiệt nhanh, có thể thấy hiện tượng bốc khói. Trường hợp này duy trì lâu sẽ làm cho động cơ bị suy giảm và tiếng ù sinh ra, làm cho năng suất hoạt động bị giảm sút.

  • Động cơ bắt đầu hoạt động kéo tải thì tốc độ bị suy giảm, nhiệt sinh ra nóng dẫn tới trường hợp kéo tải không được do mất pha làm tăng đột biến trong động cơ.

 

Động cơ máy bào cầm tay Bosch lúc chạy lúc không chạy

 

  • Nhiều trường hợp đang sử dụng thì máy bào bị dừng đột ngột làm cho công việc bị dang dở, lúc này người dùng cần phải kiểm tra lại nguồn điện trong động cơ các phích cắm có bị lỏng lẻo hay không, các cầu dao điện có hoạt động tốt không, các CB cấp điện, mối vít có bị lỏng lẻo hay không, những trường hợp này cần phải được sửa chữa kịp thời vì trường hợp mất điện đột ngột này sẽ làm cho máy bào hoạt động bị gián đoạn, động cơ đang hoạt động mà bị tắt đột ngột sẽ dễ dẫn đến cháy máy.

  • Hoặc cần phải kiểm tra lại các đầu cót, mối nối trong dây quấn động cơ, các mối hàn bị hở cũng là nguyên nhân làm cho động cơ của máy bào gỗ cầm tay (https://www.sieuthithietbi.vn/82mm-may-bao-go-cam-tay-bosch-gho10-82-1325.sttb) bị chập chờn, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của máy bào.

 

 

Máy bào Bosch cầm aty

 

 

Sự phát nhiệt năng quá nóng khi động cơ vận hành

 

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến động cơ máy mà còn ảnh hưởng đến người dùng có thể bị bỏng dễ dàng, nguyên nhân chính là do:

  • Động cơ máy bào cầm tay Bosch kéo tải quá công suất

  • Vận hành thì đột ngột mất pha

  • Động cơ rotor bị chạm vào stator dễ sinh nhiệt trong cục bộ

  • Nguồn điện cung cấp không đủ điện áp định mức

  • Lỗ thông gió trong động cơ điện của máy bào không hoạt động

  • Do thứ tự lắp ráp bạc đạn, trèo trục không chính xác, dẫn tới tăng lực cản không cần thiết cho động cơ máy khi hoạt động cũng sinh ra nóng máy.

 

Động cơ máy bào cầm tay Bosch có tiếng ù điện, tốc độ bào không đạt

  • Do nguồn điện cung cấp không đủ điện áp định mức, làm cho nguồn điện bị ngắt quãng, hoặc do chập vòng điện trong động cơ bị suy giảm phát ra tiếng ỳ điện.

 

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

Điạ chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 256,471,345
Facebook
Liên hệ