TIN TỨC SỰ KIỆN » Cách sử dụng máy đánh bóng đồng chuyên nghiệp

Quy trình máy đánh bóng đồng được xử lý nhanh chóng bằng đánh bavia, đánh bóng các sản phẩm hàng ngày, các sản phẩm công nghiệp, các dụng cụ nhà bếp từ chiếc thìa, dĩa, các thiết bị máy móc ngành điện được làm từ nguyên liệu đồng. Vậy cần phải chuẩn bị những gì trước khi máy đánh bóng để mang lại hiệu quả đánh bóng tiêu chuẩn.

 

Thao tác chuẩn bị máy đánh bóng đồng

 

  • Cần phải lựa chọn được loại máy đánh bóng phù hợp cho từng vật liệu đánh bóng khác nhau thì mới mang lại một hiệu quả công việc tốt. Thường là máy đánh bóng rung, máy đánh bóng lồng quay để đánh bóng đồng.

 

 

Máy đánh bóng rung để đánh bóng đồng

 

  • Sử dụng đá đánh bavia, bi đánh bóng: mỗi loại đá đánh bóng có hình dạng và chức năng khác nhau nên tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn loại bi đánh bóng phù hợp. Thông thường để đánh bavia thì người dùng phải chọn loại đá thô và đá tinh kết hợp với bi thép, bi sứ để hỗ trợ đánh bóng sản phẩm.

  • Sử dụng hóa chất tẩy rửa kết hợp để đánh bóng hoàn thiện: nước sạch để rửa sản phẩm, hóa chất tẩy rửa làm dung dịch hỗ trợ đánh bóng, hóa chất đánh bóng. Đặc biệt là khi đánh bóng các vật liệu có dính nhiều dầu mỡ thì việc đầu tiên cần phải làm là phải làm sạch dầu nhớt trên bề mặt của sản phẩm.

 

Các loại đá đánh bóng dùng trong máy đánh bóng kim loại

 

  • Đá đánh bóng thô là loại đá được đánh bavia: đá nón đánh bóng thô, đá cầu đánh bóng thô, đá hình trụ đánh bóng thô, đá tam giác.

  • Đá đánh bóng tinh: dùng cho đánh bóng hoàn thiện gồm đá tròn đánh bóng tinh, đá hình trụ đánh bóng tinh, đá nón đánh bóng tinh, đá tam giác.

Cần phải phối hợp các loại đá phù hợp với từng quá trình để mang lại một sản phẩm đánh bóng hoàn thiện nhất.

 

 

Các loại đá dùng máy đánh bóng

 

 

Các bước máy đánh bóng đồng

 

  • Vệ sinh máy mài đánh bóng bằng nước sạch và bàn chải nhằm loại bỏ những chất bẩn có thể tác động lại vào quá trình đánh bóng, bạn có thể dùng vòi xịt nước để làm sạch góc cạnh của máy đánh bóng.

  • Rửa sạch các vật phẩm đánh bóng trước khi tiến hành đánh bóng, có thể rửa bằng hóa chất tẩy rửa, hoặc rửa bằng bi sứ, cho máy chạy ổn định rồi thả vật phẩm vào. Nên thả một cách lần lượt để tránh trường hợp các vật phẩm ma sát với nhau tạo ra những hậu quả không như mong muốn.

  • Cho dung dịch đánh bóng vào máy đánh bóng và tiến hành giám sát. Qúa trình đánh bavia diễn ra khoảng từ 30 đến 60 phút, thấy sản phẩm đã đạt yêu cần cần phải mở van để xả nước đánh bóng ra nếu ngâm trong dung dịch quá lâu ngược lại sẽ làm cho sản phẩm bị xỉ màu và quá trình đánh bóng không đạt yêu cầu.

  • Sau quá trình đánh bóng có thể lấy được sản phẩm ra ngoài, và dùng nước sạch để rửa sản phẩm một lần nữa. Có thể dùng phớt lơ để sản phẩm đánh bóng được hoàn thiện.

 

Mỗi công đoạn sử dụng máy đánh bóng đều cần phải được lựa chọn và phối hợp ăn ý với nhau, giai đoạn này có liên quan đến giai đoạn khác, bạn cần phải xử lý kịp thời theo quy trình thì mới có thể đánh bóng tiêu chuẩn. Hy vọng là bài viết này sieuthithietbi.vn đã cung cấp cho bạn đọc được quá trình chuẩn bị và sử dụng máy đánh bóng đồng một cách chuyên nghiệp để có thể mang lại một sản phẩm đánh bóng hoàn thiện.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 256,764,071
Facebook
Liên hệ