TIN TỨC SỰ KIỆN » Máy bào gỗ là công cụ để hỗ trợ làm tủ bếp gỗ

Tủ bếp gỗ là một vật dụng không thể thiếu trong không gian nhà bếp của mỗi gia đình, các vật liệu làm từ gỗ nói chung muốn đẹp, có tính thẩm mỹ thì đều được các thợ làm mộc sử dụng máy bào gỗ để mài mịn sau đó mới tiến hành chỉnh sửa chữa để đem lại những sản phẩm tủ bếp gỗ chất lượng và đẹp mắt.

 

Máy bào gỗ là công cụ không thể thiếu

 

Các máy bào gỗ giúp cho người sử dụng thực hiện được những công việc hoàn thiện bề mặt gỗ trước khi đưa vào sản xuất và sau khi hình thành sản phẩm. Trên thị trường có nhiều loại máy bào Bosch, máy bào cầm tay Makita từ các thương hiệu khác nhau, người dùng rất khó lựa chọn, nên tìm hiểu từ những người đi trước để có được những kinh nghiệm trước khi mua hàng.

Gỗ là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất hiện nay, vì vẻ đẹp mà chúng mang lại rất hiện đại và sang trọng, góp phần làm cho không gian sống thêm phần ấm cúng và lịch sự. Do đáp ứng nhu cầu thị trường nên việc sử dụng gỗ tự nhiên không thể cung cấp đủ những nhu cầu của người dùng, xuất hiện nhiều loại gỗ công nghiệp. Việc sử dụng gỗ công nghiệp góp phần bảo vệ môi trường và tạo nên các bước tiến mới trong ngành công nghiệp gỗ.

 

Sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp hay tủ bếp gỗ tự nhiên

 

 

Tủ bếp làm từ gỗDo có tính chất gỗ khác nhau nên trong quá trình sử dụng có những phức tạp khác nhau. Khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp những tủ bếp sau thời gian sử dụng sẽ bị cong vênh do thuộc tính gỗ là ván ép, những dăm bào được ép lại, không có độ chắc chắn. Ưu điểm của gỗ công nghiệp là các thiết kế trước đó đã được làm chi tiết, nhiều kích thước khác nhau, hạn chế được sử dụng máy bào gỗ góp phần bảo vệ môi trường làm việc.

Còn đối với tủ bếp gỗ tự nhiên được làm từ 100% nguyên liệu gỗ, có được độ chắc chắn, độ chịu ăn mòn và chống được mọt, ẩm ướt cho thời gian sử dụng lâu bền hơn, tuy nhiên giá thành lại mắc hơn rất nhiều. Nguồn tài nguyên gỗ cạn kiệt, việc khai thác gỗ trái phép diễn ra hàng ngày, làm cho giá thành tăng cao, môi trường bị ô nhiễm. Mỗi loại gỗ có những ưu điểm, hạn chế sử dụng khác nhau, tùy vào khả năng của mình mà lựa chọn những vật dụng nhà bếp sử dụng trong gia đình mình khác nhau.

 

Sử dụng máy bào gỗ theo từng loại gỗ

 

Mỗi loại gỗ có những đặc tính dẻo dai, giãn nở khác nhau, việc lựa chọn máy bào phù hợp với từng loại gỗ sẽ giúp cho công việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Để sử dụng tốt máy bào gỗ phải nắm rõ được nguồn gốc máy bào Hitachi, máy bào cầm tay và hiểu được các nguyên tắc hoạt động của máy bào mới đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Vật liệu gỗ là luôn gắn kết với kiến trúc và nội thất xây dựng. Mỗi loại gỗ lại có những đặc điểm thẩm mỹ khác nhau do những sợi gỗ, tom gỗ được hình thành từ các lỗ rỗng ảnh hưởng lên bề mặt gỗ tạo ra những đường vân gỗ có thẩm mỹ. Những thanh gỗ tốt ngoài cứng cáp tra còn phải có những vân gỗ đẹp mắt.

 

Sản phẩm gỗ nhiệt đới

 

Vật liệu gỗ từ những vùng miền khác nhau có những đặc tính khác nhau. Đặc tính của gỗ nhiệt đới ẩm vì được sinh trưởng trong môi trường có khí hậu nhiệt đợi nên có thể chịu được nóng bức, và độ ẩm thấp của môi trường, nhưng chúng lại không thích hợp sử dụng trong các địa phương có khí hậu lạnh. Những nguyên liệu gỗ nhiệt đới ẩm hoàn toàn thích hợp cho môi trường tại Việt Nam.

Bảo quản gỗ tốt khi sử dụng lại là một chuyện, việc gia công gỗ lại là chuyện khác, nếu bạn gia công không tốt, không sử dụng máy bào bàn gỗ để làm láng mịn bề mặt cũng là không tốt. Vì vậy cần phải sử dụng những phương pháp gia công khác nhau theo từng loại gỗ khác nhau.

 

Đồ gỗ mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà

 

Thực tế là những vận dụng gỗ rất dễ phối hợp với các vận dụng khác trong ngôi nhà của bạn, từ những vật dụng thô, đến bóng đều có thể kết hợp dễ dàng. Ngoài ra còn tồn tại được trong các không hình khối, mang phong cách khác nhau. Chính vì vậy mà nhiều người lại lợi dụng gỗ thái quá, từ ốp sàn, ốp tường, ốp trần kín mít, màu sắc bừa bãi làm cho không gian sống trở nên khó chịu. Phải cân đối giữa gạch và đá hoa thì không gian sống mới trở nên sinh động  và hài hòa.

 

Bảo quản đồ gỗ, máy bào gỗ

 

 

Sử dụng máy bào gỗ trong công nghiệpViệc bảo quản máy bào gỗ cũng như là bảo quản đồ gỗ, phải nắm rõ được cơ chế hoạt động sử dụng thì mới có thể bảo quản chúng tốt, mang lại tuổi thọ lâu bền cho sản phẩm.

Các sản phẩm gỗ phải được lau chùi thường xuyên trong quá trình sử dụng, tránh để bụi bẩn và ẩm ướt sẽ sinh mọt làm hư hại đến gỗ. Việc bảo quản máy bào gỗ cũng như vậy

  • Ngắt nguồn điện sau khi sử dụng xong máy bào gỗ

  • Lau chùi sạch sẽ sau khi sử dụng xong

  • Thường xuyên kiểm tra lưỡi bào còn hoạt động tốt không, không sử dụng lưỡi bào cùn vì sẽ làm cho bề mặt gỗ bị phạm, tiến hành bào không hiệu quả mà còn cho kết quả bào ngược lại.

  • Kiểm tra các thiết bị máy móc phải sử dụng tốt, nếu có vấn đề cần đưa vào sửa chữa ngay.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về cách bảo quản máy bào gỗ và lựa chọn máy bào phù hợp, chất lượng để góp phần hoàn thiện công việc làm của bạn một cách nhanh chóng nhất.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 257,107,736
Facebook
Liên hệ