TIN TỨC SỰ KIỆN » An toàn lao động khi thời tiết thay đổi

Thời tiết hiện nay tại TPHCM đang khá là nóng bức làm cho nhiều người phải mệt mỏi và không thể tập trung làm việc đúng với công suất được. Nhất là với các công nhân làm việc trên công trường hàng ngày phải tiếp xúc với các máy móc thiết bị như máy đục bê tông, máy khoan..căng thẳng mệt mỏi lại phải tiếp xúc với thời tiết nóng bức làm việc ngoài trời với nhiệt độ cao thì cần phải có những chuẩn bị để có thể làm việc tốt dưới môi trường này.

 

Về thời tiết nóng bức

 

Với khí hậu cận nhiệt đới nhưng lại chịu nhiều bức xạ của mặt trời làm nhiệt độ tăng cao làm cho các công nhân làm việc mệt mỏi, những công việc làm nặng nhọc và căng thẳng nếu như không có sự hỗ trợ của máy móc thiết bị thì côn việc sẽ không thể nào hoàn thành nhanh chóng và có hiệu quả được. Công việc trong công trường thường gây mất sức và say nắng làm cho sự mệt mỏi gia tăng và các công việc sẽ không thể tiếp tục được.

 

Hoạt động máy khoan trong công trường

 

Dưới đây là một vài trang thiết bị để có thể chăm sóc cơ thể trong thời tiết gây hại cho cơ thể.

 

  • Việc bố trí thời gian giải lao hợp lý: thường thì với các công việc năng nhọc phải bố trí thời gian nghỉ trên 50% để nghỉ ngơi.

  • Khu vực ngồi nghỉ giải lao cần phải tránh xa nơi làm việc để được thoáng mát.

  • Cần cung cấp đầy đủ các đồ ăn và thức uống khi nghỉ giải lao để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể nhưng lưu ý chỉ nên dùng uống ít nước, uống quá nhiều sẽ làm cho lượng bài tiết nước qua da cao, gây nên tình trạng khát nước hơn.

  • Quần áo làm việc cũng phải được giặt sạch sẽ, để đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng.

 

Hướng dẫn cách làm mát cơ thể

 

  • Tự biết cách để làm mát cơ thể sẽ giúp cơ thể tránh khỏi các mệt mỏi, đây là việc làm có ích.

  • Đồng thời tránh chiếu ánh nắng mặt trời trực tiếp, một trong những biện pháp hành hã của thực dân Mỹ thời đấu tranh của dân Việt Nam họ đã bắt tù binh của chúng ta nhốt trong một khung sắt có gai thép xung quanh sau đó phơi nắng ngoài trời, mục đích là để phơi khô. Đây là một phương pháp rất hà khắc và tàn bạo.

  • Tránh vận động  máy khoan (https://www.sieuthithietbi.vn/danh-muc/may-khoan-173.sttb) nhanh chóng, khi không cần thiết vì đây sẽ gây ra mất nhiều sức lực.

  • Các thiết bị thông khí phải được đặt trong cabin với mục đích là lưu thông khí điều khiển máy móc, tạo không khí cho bên trong các công trường xây dựng kín: tòa nhà, tầng hầm.

  • Không mặc quần áo quá chật trội, và các quần áo làm bí mồ hôi

  • Phải đội mũ bảo hộ để bảo vệ an toàn lao động và để tránh nóng.

  • Vì thời tiết nắng nóng nên phải thường xuyên cung cấp nước vào trong cơ thể để làm mát cơ thể.

  • Cần thêm muối vào trong những thực phẩm có chứa muối tự nhiên, chọn nhưng chỗ mát mẻ để nghỉ giải lao sau thời gian làm việc.

 

Cần lưu ý đến sức khỏe

 

Trong thời tiết nóng bức như này thì chúng ta phải chú ý đến sức khỏe của bản thân, nếu thấy lượng nước tiểu thải ít ra ngoài hơn bình thường hoặc có màu đậm hơn thì chúng ta nên bổ sung nước vì nước đã thoát ra quá nhiều qua mồ hôi.

Đối với thời tiết giá lạnh

 

Vị trí địa lý nằm tại khu vực cận xích đạo phải chịu nhiều ảnh hưởng của gió mùa đông bắc thời tiết không lạnh như các vùng khác. Nên khi phải chịu lạnh cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, thao tác sử dụng máy khoan thiết bị và sức khỏe của mọi người. Những nơi vùng cao, hay những công trường xây dựng nằm ở trong sâu đất liền là những nơi bị ảnh hưởng.

 

Máy thổi hơi nóng trong mùa lạnh

Những nguy hại cho cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh

 

  • Với người công nhân phải sử dụng máy móc thiết bị, máy khoan bê tông thường xuyên thì sẽ phải chịu nhiều những nhiệt độ nơi bàn tay xuống thấp và sẽ làm mất tập trung và gây khó điều khiển.

  • Thời tiết lạnh kéo dài sẽ làm cho cơ thể bị lạnh cóng, cản trở các di chuyển của cơ bàn tay, bàn chân, làm không thể làm việc mang lại hiệu quả cao được.

  • Ngoài ra thì tốc độ gió của cũng sẽ gây nhiều cản trở làm cho nhiệt độ cơ thể giảm xuống có thể đến điểm đóng băng.

  • Hay các nơi có nhiệt độ cao vẫn gây ra tình trạng đóng băng cóng chân vì làm việc trong môi trường ẩm ướt.

 

Cách giữ ẩm cơ thể trong môi trường thời tiết lạnh.

 

  • Việc lựa chọn quần áo mặc là khá quan trọng, phải chọn lựa sao cho khi mặc dễ dàng bay mồ hôi nhưng lại không dễ thấm khi gặp gió gặp mưa. Để ngăn cản lại sự bài tiết.

  • Tránh không mặc các quần áo dài, vướng víu.

  • Đôi chân và bàn tay thường nhạy cảm với thời tiết lạnh nen chúng ta cần phải giữ ấm.

  • Sử dụng các máy thổi hơi nóng (https://www.sieuthithietbi.vn/danh-sach/sung-thoi-hoi-nong-189.sttb) khi các dụng cụ nước bị đông cứng trong thời gian thời tiết chuyển lạnh, để không cản trở đến cuộc sống thường ngày.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 257,737,645
Facebook
Liên hệ