TIN TỨC SỰ KIỆN » Quy trình hoạt động của máy cắt plasma

Công nghệ của máy cắt góc cầm tay giúp người dùng dễ dàng hoạt động những thao tác cắt trở nên đơn giản, công nghệ plasma giúp chu trình hoạt động của máy tiết kiệm chi phí hơn và tác động trực tiếp lên các sản phẩm. Đặc biệt máy có thể hoạt động với số lượng lớn, theo một quy trình nhất định nhằm tăng lợi nhuận cho người sử dụng.Tốc độ của máy cắt mép có thể cắt 52 chi tiết có bề dày cạnh là 0,09 m trong thời gian dài 1 giờ, hoạt động vượt trội có thể máy cắt nhôm đa năng so với các quy trình cắt oxy - gas. Làm tăng thêm sản lượng cắt nhờ các hoạt động tiềm năng.

 

Quy trình hình thành tia plasma

 

Máy cắt mép sử dụng như thế nào

 

Qúa trình cắt sử dụng oxy - gas thường mất nhiều thời gian hơn vì việc duy trì khí gas trong thời gian cắt là một điều khó khăn. Còn đối với quá trình cắt plasma là chỉ cần sử dụng hoạt động nén khí thông qua các quá trình cắt, đảm bảo không mất thời gian chờ. Để tiện lợi hơn trong quá trình làm việc chúng ta có thể điều chỉnh các CNC quá trình cắt plasma tự động, bạn sẽ không phải dùng tay để điều chỉnh, các thao tác hoàn toàn tự động.

 

Về khả năng hoạt động linh hoạt của máy

 

  • Sử dụng quy trình cắt plasma bạn có thể cắt các thanh thép hông gỉ, cacbon..sử dụng quá trình này cho quá trình cắt hoàn chỉnh. Với quá trình cắt oxy chỉ cắt được các độ cacbon thấp.

  • Quy trình cắt plasma được sử dụng trong máy cắt nhôm đa năng nhằm tạo ra những lỗ đột, để đánh dấu các kim loại phủ sơn, để vát mép các kim loại dạng dưới.

 

Sử dụng quá trình cắt plasma an toàn khi sử dụng

 

Các hỗn hợp trong quá trình tạo khí acetylene trong quá trình oxy - gas tạo ra các ngọn lửa nóng để đục thủng những vật liệu nhanh chóng và tiện lợi, các khí này dễ bắt lửa vì nhạy cảm với nhiệt độ nên dễ dàng sinh ra cháy lửa tạo nên những nguy hiểm không thể lường trước được. Các công nghệ plasma hoạt động an toàn cho người sử dụng, và không gây ra những tiếng ồn chói tai khi hoạt động, hoàn toàn an toàn với thiết bị cháy nổ.

 

Công nghệ plasma dạng vật chất tư

 

Thông thường thì có 3 trạng thái tồn tại vật chất đó là rắn, lỏng, khí. Còn trong tự nhiên thì dạng vật chất tồn tại là nước thể hiện được dưới cả 3 trạng thái là rắn (băng), lỏng (nước), khí (hơi nước). Khi bị tác động nhiệt thì sẽ chuyển từ trạng thái rắn sang lỏng, tác động nhiệt lớn hơn thì chuyển đổi từ lỏng sang khí. Trạng thái tồn tại thứ tư là plasma tức là khi khí ion hóa là đặc tính hỏa động.

Công nghệ cắt plasma được sử dụng trong máy cắt bê tông Bosch. Tại đây tập hợp các hạt điện năng có đặc tính của khí chỉ khác cái là có thể dẫn điện. Qúa trình ion hóa tạo ra được các nguyên tử khí có tính dẫn điện được gọi là plasma.

Thường thì chúng ta có thể thấy được các plasma mỗi khi trời có sấm sét. Tia sáng được truyền tới chính là plasma có được mang trong mình tia lửa điện. Quy trình plasma có tích hợp với ion hóa và nhiệt độ làm nóng để cắt được các kim loại dẫn điện. Năng lượng điện truyền tới vật liệu để cắt thành công các công đoạn truyền từ mỏ plasma, cần phải làm mát và phun điện để duy trì các tia plasma trong quá trình cắt hiệu quả.

Các luồng khí được phun ra ngoài xuất hiện các điện áp hở phóng vào hồ quang điện là các ion bị chuyển hóa, tiếp tục dẫn được điện tiếp xúc với vật cắt để làm chảy kim loại. Tóm lại, hoạt động cắt quy trình plasma là truyền tới một dòng hồ quang điện plasma để làm nóng chảy các kim loại, để thực hiện cắt các kim loại đá, bê tông, các hợp kim cứng, không thể dùng cắt tường như may cat tuong hai luoi mà quá trình cắt oxy không thể làm được.

Cần phải chú ý rằng sau khi thực hiện xong chúng ta không được đụng tay vào chỗ cắt vì có thể làm phỏng da, chú ý nên mặc đồ bảo hộ an toàn khi sử dụng cắt plasma để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ưu điểm của quá trình cắt plasma

Sấm sét hình thành plasma

  • Từ những điều trên chúng ta có thể thấy, quy trình cắt plasma có lợi thế hơn các quy trình cắt laser và cắt oxy - gas

  • Tốc độ cắt nhanh có thể thực hiện trên tấm lưới dày 50 mm, dày hơn quá trình cắt laser  3 mm. Tốc độ cắt nhanh giúp cho quá trình làm việc diễn ra nhanh chóng và tăng được năng suất làm việc.

  • Có thể cắt nhiều loại vật liệu, có những độ dày khác nhau, độ dày lên đến 90 mm.

  • Vận hành máy cắt tường dễ dàng, vì cắt plasma không yêu cầu kỹ thuật đối với người vận hành, đào tạo tay nghề dễ dàng và không cần phải sử dụng nhiều thao tác, tất cả thao tác có thể tự động nhờ quá trình cắt CNC plasma.

  • Có tính kinh tế hơn quá trình cắt oxy - gas

 

Nhược điểm của quá trình cắt plasma

 

  • Làm tăng giá thành sản xuất nhờ các vòi phun, điện cực cắt tường xuyên phải thay thế

  • Không thể cắt các vật liệu không phải là kim loại

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:         08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 257,713,828
Facebook
Liên hệ