TIN TỨC SỰ KIỆN » Máy cắt góc cầm tay và các chức năng cắt của máy cắt sắt

Có thể thấy được hình ảnh của người công nhân miệt mài bên chiếc máy cắt góc cầm tay trong các cửa hàng sửa chữa, lắp ráp các công trình xây dựng, cửa hàng thép và nhôm kính các loại. Tuy nhiên thì cách mà chúng ta sử dụng máy như thế nào là an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm bắt được. Bài viết sẽ hỗ trợ cho bạn đọc và một số thông tin để sử dụng máy cắt góc cầm tay.

 

 

Cấu tạo của máy cắt sắt

 

Về nguyên tắc để sử dụng máy cắt góc cầm tay an toàn

 

Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt là sẽ cho lưỡi cắt ma sát trực tiếp với các thanh kim loại, trong quá trình vận hành như thế sẽ tạo ra những tia lửa điện gây nguy hiểm cho người sử dụng cần phải tuân thủ theo một vài nguyên tắc hoạt động.

  • Phải mang theo đồ bảo hộ lao động theo đúng chuẩn an toàn như gang tay, bịt tai, mắt kính.

  • Đảm bảo rằng máy phải được tắt ngừng hẳn trước khi muốn di chuyển, lưỡi cắt rất sắc bén nó có thể cắt được những thanh sắt cứng nên có thể tổn thương đến da thịt con người nếu như không dùng cẩn thận.

  • Không được sử dụng máy cắt sắt trong môi trường dễ cháy nổ, và không tiếp xúc với những vật dễ bén lửa.

  • Không sử dụng máy cắt ở tại nơi có nhiệt độ cao và các vật nhọn chuyển động.

 

Sử dụng máy cắt góc đúng cách

 

Các bước sử dụng máy cắt để cắt kim loại

 

  • Điều chỉnh các góc muốn cắt theo đúng các tư thế phù hợp trước khi cắt

  • Kẹp chặt các vật gia công lại, nếu không được giữ chặt thì trong quá trình cắt sẽ dễ dàng bị di chuyển ra phía ngoài quỹ đạo cắt, tạo nên những vết cắt không chuẩn xác.

  • Các tay nắm phải được kéo xuống từ từ khi cắt, không nên kéo nhanh một cách đột ngột sẽ tạo ra các nguy hiểm không thể lường trước được.

  • Sử dụng lực gia tải đồng đều khi cắt vật

  • Tắt máy sau khi sử dụng xong

 

Các kích thước gia công vật cho phép

 

Các máy cắt bê tông Bosch (https://www.sieuthithietbi.vn/110mm-may-cat-be-tong-bosch-gdm12-34-1320.sttb) được sử dụng để chuyên dụng cắt bê tông, máy cắt sắt được sử dụng chuyên dụng để cắt sắt, khả năng cắt hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật. Độ nghiêng máy khi cắt có thể giao động từ 0 đến 45 độ

  • Vật hình tròn cho đường kính cắt 129

  • Vật hình vuông 119 x 119

  • Vật hình chữ nhật 100 x 196

  • Vật hình góc nhọn 130 x 130

 

Lưu ý khi dùng kẹp cố định vật liệu gia công

 

 

Mặc đồ bảo hộ sử dụng máy cắt góc cầm tayKẹp chặt vật liệu khi gia công sẽ giúp cho quá trình vận hành tránh được các nguy hiểm, với các vật liệu quá nhỏ nếu không kẹp được thì không cần phải cắt, còn với vật gia công quá dài phải có đầu đỡ phần đầu. Để kẹp được vật gia công phải xác định được góc cắt mà áp sát các vật liệu lại sao cho các chi tiết phù hợp với góc kẹp vật liệu của từng loại máy. Như tựa vào góc 7, áp sát vào góc 8 và kẹp chặt bằng tia hồng bằng trục vặn 10.

 

Hướng dẫn điều chỉnh các góc cắt trong máy cắt góc cầm tay

 

Điều chỉnh góc cắt của máy cắt trường hai lưỡi (https://www.sieuthithietbi.vn/6-150mm-may-cat-ranh-tuong-2-luoi-1500w-agp-cs150-17439.sttb) cũng như máy cắt góc đều nên chỉnh ở tư thế nghiêng và kéo từ ngoài vào trong một góc 45 độ là thích hợp nhất. Chỉ cần nới lỏng các ốc hãm nếu có bằng các khóa đầu lục giác và điều chỉnh các góc muốn cắt theo yêu cầu.

 

Hướng dẫn để bảo quản tốt máy cắt

 

  • Cần làm sạch các kẽ thông gió bằng cọ mềm hoặc sử dụng các máy thổi gió tại các khe thông gió, vật bị kẹt vào khe thông gió sẽ làm cho các hoạt động bị chậm lại, có thể làm gãy lưỡi cắt.

  • Kiểm tra xem các bộ phận có chuyển động đúng hay chưa, có bị mắc kẹt hay không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của máy

  • Sử dụng lưỡi cắt sắc bén khi thi công để giúp công việc diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ sieuthithietbi.vn sẽ giúp cho khách hàng có thể sử dụng được chiếc máy cắt góc cầm tay hợp lý và cho hiệu quả công việc cao.

 

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 257,007,699
Facebook
Liên hệ