TIN TỨC SỰ KIỆN » Cách sử dụng các loại máy móc, máy bào cầm tay trong ngành mộc

Ngành mộc sử dụng may bao cam tay làm công cụ hỗ trợ đắc lực và không thể thiếu cho nhu cầu sản xuất các sản phẩm. Máy bào cầm tay là một dụng cụ dùng điện nên sẽ không tránh được các nguy hiểm gây mất an toàn trong quá trình làm việc, vì vậy việc sử dụng được một cái máy bào một cách chuyên dụng  thì là điều mà người thợ mộc cần phải nắm bắt được để mang lại một hiệu quả cao trong công việc, bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

 

Việc sử dụng máy bào cầm tay an toàn

 

Dùng máy bào cầm tay là cần thiết trong ngành mộc

 

  • Cần tránh được nguy cơ bị điện giật, do hở điện, trập nguồn điện.
  • Bị đứt tay, tổn hại đến da thịt do phải tiếp xúc với các đồ vật sắc bén trong quá trình làm việc.

  • Gây ra cháy nổ, vì các dăm bào sản sinh ra trong quá trình bào nguyên vật liệu gỗ sẽ là những vật rất dễ bén lửa.

 

Trên đây là một vài chú ý mà bạn có thể chủ động phòng tránh khi sử dụng máy bào cầm tay

  • Người lao động cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc bảo hộ an toàn khi sử dụng bằng cách mặc đúng các đồ bảo hộ theo tiêu chuẩn như khẩu trang, mắt kính..

  • Cần phải cho máy bào chạy thử trước khi làm việc, tránh khởi động đột ngột.

  • Kiểm tra hoạt động an toàn của máy bào bằng cách đem máy đi bảo trì thường xuyên, nếu có các sai sót khi vận hành thì cần phải sửa chữa ngay.

  • Ngắt an toàn nguồn điện mỗi khi thực hiện xong

  • Lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ nơi làm việc, để các vật cản không làm cản trở hoạt động của máy bào gỗ trong lần sau cũng như tránh được nguy cơ gây cháy nổ.

 

Ngoài việc sử dụng máy bào cầm tay Hitachi chỉ sử dụng được trên các vật liệu có kích thước tương đối, đối với những nguyên liệu có kích thước lớn thì việc này sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Vì vậy việc sử dụng những chiếc máy bào lớn là điều cần thiết. Biết rằng nghề làm mộc rất phong phú nên các máy bào cũng rất là đa dạng từ máy bào cầm tay đến máy lớn phụ thuộc hoàn toàn vào khối lượng công việc của bạn, cũng như là các loại gỗ, các vật dụng đồ nội thất hay đồ công nghiệp mà cần có những tiêu chuẩn phù hợp.

 

Các loại máy bào lớn

 

  • Máy bào 2 mặt: Đây là máy được sử dụng nhiều trong các xưởng mộc để có thể bào được cạnh trên và cạnh dưới khác nhau từ một phôi gỗ, giúp cho nhà sản xuất tiết kiệm được nguồn nhân công.

  • Máy bào ghép thanh: Đây là máy bào chuyên dụng sản xuất gỗ thanh trong xưởng gỗ lớn, tận dụng tối đa các gỗ thừa để giúp tăng hiệu quả kinh tế

  • Máy bào 4 mặt: là loại máy chuyên dụng để bào cạnh, tạo hình trong sản xuất các ván, khuôn cửa, phôi ghép thanh, vì máy 4 mặt nên có thể làm được 4 cạnh cùng 1 lúc nên mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Máy bào khảm: chuyên dụng để bào mặt phẳng có thể sử dụng trên những thanh gỗ dài sử dụng trong chế biến gỗ

Có thể thấy được là mỗi loại máy bào có những công dụng khác nhau sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau nhưng mục đích cuối cùng là có thể tạo ra được các sản phẩm để hỗ trợ trong sản xuất, mang lại kết quả kinh tế cho người dùng.

 

Một vài máy hỗ trợ khác nữa

 

Sử dụng máy khoan trong sản xuất gỗ

  • Máy khoan dàn được dùng để khoan các ốc liên kết và đây là một loại máy khoan có nhiều mũi nên có thể điều chỉnh các khoảng cách khoan các kích thước khác nhau, độ chính xác khá cao sử dụng chuyên dụng trong sản xuất các bàn ghế gỗ.

  • Máy phay trục đứng: là loại máy phay gỗ (https://www.sieuthithietbi.vn/12mm-may-phay-go-makita-3612br-67.sttb) tốc độ cao để soi các họa tiết trang trí, các đường gờ mép khác nhau, xưởng gỗ nào cũng cần phải có.

  • Máy chà nhám thùng: sử dụng trong ngành mộc sản xuất với khối lượng lớn, mục đích là để làm nhẵn bề mặt của vật liệu theo một quy mô lớn đòi hỏi tính chuẩn xác. Phù hợp với các xưởng gỗ có quy mô lớn.

  • Máy lắc mộng dùng để đục các loại lỗ đa phần là hình OVAN, phù hợp với các xưởng sản xuất bàn ghế, hàng tủ kệ đem xuất khẩu.

  • Máy đục mộng: Là loại máy ghép mộng (https://www.sieuthithietbi.vn/may-ghep-mong-makita-pj7000-8193.sttb) cơ bản trong sản xuất đồ gỗ nội thất mà bất kỳ xưởng mộc nào cũng cần phải có.

 

Để tạo ra một sản phẩm gỗ có giá trị cao cần phải trải qua rất nhiều các bước chuẩn bị, đòi hỏi người thợ phải sử dụng thành thạo được các kỹ thuật của máy móc, máy bào cầm tay chuyên dụng để đem lại những hiệu quả kinh tế. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn tại sieuthithietbi.vn được những loại máy phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình.


 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Nhãn hiệu
link ảnh của bạn
link ảnh của bạn
Đang online :30 - Tổng truy cập : 257,063,314
Facebook
Liên hệ